Xây dựng “xã hội dân chủ đa đảng” – cái bẫy chính trị của các thế lực phản động

Hải Lan

Xây dựng một “xã hội dân chủ đa đảng” tại Việt Nam là ước mơ cháy bỏng, là hoài bão, là nỗi khát khao chính trị, là nỗi niềm đau đáu của lực lượng phản động, cơ hội về chính trị hiện đang sống ở nước ngoài cũng như ở trong nước. Để thực hiện ước mơ đó, mới đây, họ đã phát tán tài liệu “Làm thế nào để xây dựng xã hội dân chủ đa đảng trong hòa bình tại Việt Nam?”.

Đọc qua tài liệu này cho thấy, các lực lượng phản động, cơ hội chính trị đang cố tình xuyên tạc, bôi đen tình hình mọi mặt của đất nước, quy chụp cho Đảng Cộng sản Việt Nam mọi sai lầm, khuyết điểm, gây nên những bất ổn xã hội, tạo cớ để đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ “dân chủ đa đảng”, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, đưa nước ta đi theo con đường chủ nghĩa tư bản. Qua lời lẽ tuyên truyền cho thấy, các thế lực phản động đang ra sức ca ngợi “xã hội dân chủ đa đảng” phương Tây, coi đó là liều thuốc đặc trị cho tình hình ở Việt Nam, đồng thời cũng là mô hình xã hội mà chúng đang muốn áp dụng vào Việt Nam.

Khi đọc xong tài liệu, tất yếu mọi người sẽ phải tự hỏi: Vậy những người đề xuất những giải pháp để xây dựng “xã hội dân chủ đa đảng” là ai? Họ có đủ tư cách đại diện cho nhân dân để bàn về giải pháp xây dựng “xã hội dân chủ đa đảng” ở Việt Nam, đòi hỏi Đảng Cộng sản Việt Nam phải thực hiện những yêu sách vô lý của họ hay không? Cái mô hình “xã hội dân chủ đa đảng” mà họ đưa ra có đúng là sản phẩm trí tuệ, là kết quả nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo của họ hay chỉ là nhặt nhạnh mấy cái quan điểm cũ rích về chế độ dân chủ tư sản, về chế độ đa đảng để đưa vào Việt Nam? Mục tiêu chính trị của họ là gì? Họ muốn trở thành những người lãnh đạo đất nước, phấn đấu vì cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc của nhân dân hay chỉ là những kẻ “làm chính trị”, bằng đầu lưỡi, chuyên “ăn theo, nói leo”. Những người này liệu có tài cán gì không? đạo đức thế nào? nguồn gốc xuất thân và quan hệ xã hội của họ ra sao? Vì thế, nếu tin họ chẳng khác gì là “gửi trứng cho ác”, là “bán linh hồn cho quỷ”. Dựa vào cái gì để có thể tin được họ đây? Họ có dám chịu trách nhiệm về những giải pháp mà họ đề xuất nhằm xây dựng một “xã hội dân chủ đa đảng” ở Việt Nam hya không? Hay là họ chỉ là những kẻ đứng ngoài xúi bẩy, kích động nhân dân ta làm theo ý tưởng của họ để chống lại Đảng, chống lại chế độ? Nếu thuận lợi thì họ “xuất đầu, lộ diện”, nhận công về mình, còn một khi đất nước rơi vào hỗn loạn, nội chiến đẫm máu, xã hội rối ren, đời sống nhân dân cùng cực… thì họ lại trốn tránh ở nước ngoài, tiếp tục lớn tiếng đổ lỗi cho Đảng, Nhà nước ta, còn họ lại trở thành kẻ “vô can”, “ngoại phạm” .

        Đồng thời, người đọc cũng phải tự hỏi: vậy lực lượng tham gia các tổ chức “xã hội dân sự độc lập” mà họ đang khuyến khích thành lập gồm những ai? có các thành phần cơ hội chính trị, phản động, những lực lượng “ mafia chính trị” trà trộn, cài cắm vào các tổ chức này để lôi kéo, lừa mị, kích động các tầng lớp nhân dân tham gia hay không?

     Tương tự như vậy, các tổ chức, đảng phái chính trị mà họ đang khuyến khích thành lập là những đảng gì, đại diện cho các giai cấp, các lực lượng xã hội nào? các đảng này có thực sự phấn đấu vì nhân dân hay chỉ lo tranh giành quyền lực chính trị trên đầu, trên cổ nhân dân ta, chuyên làm “áp phe chính trị”, trục lợi chính trị? Liệu khi thực hiện “chế độ dân chủ đa đảng” có dẫn đến tình trạng các tổ chức, các đảng chính trị của các lực lượng phản động, ô hợp mọc lên như nấm sau trận mưa rào và thi nhau tranh giành quần chúng, đấu đá lẫn nhau, sử dụng nhân dân như những con bài chính trị để đạt được lợi ích của chúng? có hay không những tổ chức chính trị phản động bấy lâu nay hoạt động lén lút ở nước ngoài nay công khai nhảy về Việt Nam để lập ra đủ thứ tổ chức, đảng phái phản động, chống cộng?

Tóm lại, người đọc hết sức bất bình về những giải pháp mà những lực lượng phản động nêu ra để xây dựng “xã hội dân chủ đa đảng” ở Việt Nam. Với những gì mà họ đưa ra trong tài liệu có thể kết luận rằng: “chế độ dân chủ đa đảng” chỉ là món hợp khẩu vị với các nước tư bản phương Tây và món này cũng không còn thật sự hấp dẫn như những gì các đảng tư sản đã và đang tuyên truyền. Hơn nữa, “xã hội dân chủ đa đảng” ở các nước tư bản đã và đang nảy sinh những khuyết tật không thể tự khắc phục được. Rõ ràng, các nước chủ nghĩa xã hội, các nước độc lập có chủ quyền không thể chấp nhận “dân chủ đa đảng” vì nó là món ăn bị nhiễm độc cực kỳ nguy hiểm, có sức phá hủy cơ thể của một xã hội lành mạnh. Thực tế những năm qua cho thấy, “chế độ dân chủ đa đảng” tư sản được các thế lực thù địch xuất khẩu sang các nước, kèm theo những “giá trị” văn hóa, dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo của phương Tây, từ đó tạo ra những “cuộc cách mạng đường phố”, “cách mạng nhung”, các “cuộc cách mạng sắc màu” tàn phá nhiều nước. Mô hình “xã hội dân chủ đa đảng” tư sản được các thế lực phản động áp dụng vào đâu, thì ở đó có biểu tình, ly khai, bạo loạn, lật đổ, có nội chiến đẫm máu, có khủng bố, tàn sát…Vì vậy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cần nêu cao cảnh giác, không để mắc mưu kẻ thù, tất cả những gì chúng tuyên truyền về “xã hội dân chủ đa đảng” chỉ là chiêu bài lừa mị nhân dân, nhằm mục tiêu xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa. Đó là cái bẫy chính trị mà các thế lực thù địch giương lên để đánh lừa quần chúng. Hãy cứ để cho các thế lực phản động tận hưởng cái hương vị ngọt ngào của cái bánh “dân chủ đa đảng” mà chế độ tư bản đã mang đến cho chúng./.

Bình luận bằng tài khoản Facebook

2 thoughts on “Xây dựng “xã hội dân chủ đa đảng” – cái bẫy chính trị của các thế lực phản động

  • 10 Tháng Mười, 2015 at 5:18 chiều
    Permalink

    Xây dựng một “xã hội dân chủ đa đảng” tại Việt Nam ư? không bao giờ trở thành hiện thực và cũng không bao giờ cho phép bất cứ một ai đó có thể áp đặt vấn đề này lên đất nước Việt Nam. Thực tiễn hơn 85 năm ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam và hơn 70 năm xây dựng và phát triển của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã chứng minh chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới là người đem lại ấm no, tự do hạnh phúc cho nhân dân, hòa bình, độc lập cho dân tộc Việt Nam.

    Reply
  • 19 Tháng Mười, 2015 at 10:38 sáng
    Permalink

    Xã hội dân chủ hay không dân chủ, không phụ thuộc vào số lượng các đảng chính trị, vào việc áp dụng hay không áp dụng chế độ “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”. Chế độ một đảng hay nhiều đảng, không phải là dấu hiệu, càng không phải là bản chất của dân chủ hay không dân chủ.
    Thực tế lịch sử Việt Nam cho thấy, chưa có lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ khả năng và điều kiện lãnh đạo cách mạng Việt Nam thực hiện dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đó không phải là ý chí chủ quan về chính trị, mà là một tất yếu khách quan của lịch sử. Mọi mưu toan hạ thấp, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kêu gọi “đa đảng” là trái với yêu cầu khách quan của quá trình phát triển đất nước và nguyện vọng chính đáng của nhân dân ta.

    Reply

Gửi phản hồi