Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Xuân Diện là ai?

Trong số gương mặt tham gia vào cái gọi là “phong trào dân chủ” do Nguyễn Quang A khởi xướng, thì Nguyễn Xuân Diện được coi là một gương mặt “sáng giá” và tự cho mình vào là “nhân sỹ trí thức” để “phản biện” cho các hoạt động cổ súy chống đối Đảng, Nhà nước ta. Là một tiến sĩ của Viện Hán Nôm Việt Nam nhưng lại không có chỗ đứng trong giới học giả chuyên ngành có thể là nguyên nhân khiến Nguyễn Xuân Diện tìm đến các cuộc biểu tình trái phép và điều hành đám người ô hợp, nhiều tai tiếng như Bùi Hằng để tạo “danh và lợi”. Bị thất bại liên tiếp trong các cuộc biểu tình đường phố và lĩnh quả đắng vì bảo kê cho giới chống đối ít học và cực đoan cũng như bị lật tẩy mưu đồ kích động, lợi dụng hay núp bóng những lão thành, cán bộ hưu trí thiếu thông tin và minh mẫn như bà Lê Hiền Đức hay tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cái tên Nguyễn Xuân Diện đã làm ô danh giới trí thức Việt Nam.

Giới báo chí và nghiên cứu trong nước đã từng lên tiếng bình phẩm về luận án Tiến sĩ chuyên ngành Hán Nôm của Nguyễn Xuân Diện không xuất phát từ lĩnh vực chuyên môn đang công tác mà chỉ là sưu tập tư liệu lịch sử về ca trù, có cái tên nguyên văn là “Nguồn tư liệu Hán Nôm với việc nghiên cứu ca trù” được Xuân Diện tự sướng rằng, đã góp phần đưa vào hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận ca trù trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Tác giả bài báo “Ông Phó thủ thư đa đoan” đăng trên Tiền Phong phản ánh “công trình đó của Nguyễn Xuân Diện đã được quỹ văn hóa của cụ Hữu Ngọc cho ấn hành nhiều bản”, chỉ có giá trị như “Đặc khảo ca trù Việt Nam” còn “lịch sử nghệ thuật ca trù không dừng lại ở mức độ vỡ vạc khai sơn phá thạch kiểu này”, tức hàm ý, đề tài của ông thực ra là một sản phẩm sơ khảo tổng hợp, không có giá trị sáng tạo và phát kiến, đóng góp khoa học hay nghệ thuật mới mẻ nào.

Ngay cả lĩnh vực nghiên cứu khoa học về các văn bản cổ chữ Hán nhằm tìm kiếm chứng tích bảo vệ chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Nguyễn Xuân Diện đã khiến giới khoa học phản ứng kịch liệt về công trình tiêu tốn 4 năm nghiên cứu, tìm tòi kho tư liệu ở Bắc Kinh, Đài Loan của ông Diện và một số bạn nghiên cứu chỉ về tấm bản đồ có tên An Nam đồ, trong đó có khẳng định rằng “việc ghi tên cửa biển Đại Trường Sa của nước ta là minh chứng rõ ràng về sự thừa nhận của nhà Minh với chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, nhưng thực chất chỉ là một trong hai địa danh có tên gọi “Đại Trường Sa”“Tiểu Trường Sa” chỉ là các doi cát ven bờ biển từ Quảng Trị đến Thuận Hoá đã được các sử gia Việt Nam chép ra từ những năm 1044 đến 1069 trong hàng loạt tài liệu mà các dịch giả Trần Quốc Vượng, Đào Duy Anh… dịch, biên soạn. Tiêu biểu như bài phân tích của ông Phạm Hoàng Quân trên Talawas phơi bày trình độ, kỹ năng nghiên cứu khoa học hổng nghiêm trọng, sai địa danh, sai ngành học, sai trục thời gian, sai về tọa độ địa lý trong công trình trên của nhóm ông Diện cùng kết luận, nếu các “chuyên gia” cổ sử Việt Nam như các ngài TS Nguyễn Xuân Diện, GS Ngô Đức Thọ tuyên bố trên công luận rằng họ công nhận An Nam đồ thì chính là họ đang “đi đúng hướng” các sử gia Trung Quốc nghiên cứu và sẽ “để lại di họa khôn lường”. Bạn đọc bình luận xa hơn: “Nếu ngày nào đó, Việt Nam muốn đưa vụ việc tranh chấp này ra Toà án Quốc tế, hẳn phía Trung Quốc sẽ dẫn ra cái “công trình” khoa học của các nhà nghiên cứu Hán Nôm hàng đầu Việt Nam, blogger nổi tiếng nhất Việt Nam của Ngài Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện để khẳng định rằng chính các chuyên gia khả kính đó đã tuyên bố trên công luận, họ đã công nhận cuốn An Nam đồ của soạn giả Trung Quốc là khách quan. Trong cuốn đó ghi nhận Đại Trường Sa, Tiểu Trường Sa là các doi cát ven bờ biển Quảng Trị. Như vậy, Người dân Việt Nam hãy về cái doi cát đó mà giữ, đừng vươn ra khơi xa làm gì. Và “công trình khoa học” của vị tiến sĩ này đã biến thành vũ khí chống lại Người dân Việt Nam. Còn rất nhiều scandal do vị này tạo ra vì sự thiếu hiểu biết và thích nổ về vấn đề liên quan đến ký tự chữ Hán, tiêu biểu như vụ chém gió về “hòn đá lạ” ở Đền Hùng để thổi bùng lên thành “Phải chăng Đền Hùng bị trấn yểm” tuyên truyền, xuyên tạc đây là đại họa của dân tộc. Nhưng sự thực thì đó chỉ là hòn đá quý, mới được một người dân Hà Nội cung tiến cho Ban quản lý di tích sau khi tu bổ Đền mà thôi. Hoặc vụ Nguyễn Xuân Diện đầu têu tuyên bố Bảo tàng Hà Nội copy Nhà triển lãm Trung Quốc tại Expo Thượng Hải, làm tư liệu cho đám dân chủ dổm tuyên truyền xuyên tạc rằng: Việt Nam bắt chước Trung Quốc và đi theo Trung Quốc. Khiến Giáo sư- kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính phải đăng đàn diễn giải: “khi Bảo tàng Hà Nội xây lưng chừng rồi, công trình nhà triển lãm mỹ thuật Expo Thượng Hải của Trung Quốc mới bắt đầu khởi công”. Thiết kế Expo Thượng Hải khởi xướng năm 2007, còn bảo tàng Hà Nội khởi xướng từ 2005.

Không thể nổi tiếng bằng tài năng và tri thức của mình, Nguyễn Xuân Diện phải đem lòng yêu nước ra để làm chiếc mặt nạ diễn xuất cho mình trước công chúng. Không ít lần, Nguyễn Xuân Diện phỉ báng các nhà sử học chân chính, cho rằng giới sử học che giấu lịch sử, còn mình là người yêu nước muốn đưa ra sự thật. Thậm chí Diện là kẻ đi đầu kích động phong trào trong đám chống đối, phản động tấn công, bôi nhọ giáo sư Vũ Khiêu – người đã để lại cả kho tàng nghiên cứu đồ sộ cho nước nhà và đã được Nhà nước vinh danh.  Hơn nữa, Diện đã dùng những thủ đoạn vô liêm sỉ đó là dựa vào những kẻ vô học, bất mãn, rồi tung hứng, làm cho chúng say men hoang tưởng, ngỡ mình là anh hùng để lôi cuốn truyền thông và biến họ thành tấm khiên thu hút tên rơi đạn lạc. Blogger Mõ Làng đã bình luận: “Em Kim Tiến xinh đẹp có thù hận gì với ngoại bang đâu, chỉ là thù nhà khi bố bị chết oan, Diện đã tô son trát phấn, chải chuốt thành người yêu nước thương nòi. Em Minh Hằng có nợ nước đâu, chỉ là thứ đàn bà thối tha kiện tụng, lăng mạ cả với mẹ đẻ và em gái mình chỉ vì mấy mét đất thừa kế bổng chốc được Diện đánh bóng mạ kền thành nhân vật nữ của năm. Đến khi mọi người chịu không nổi đưa đoạn clip Hằng văng máu trên, máu dưới với công an thì Diện im như thóc”. Đê tiện hơn là Diện còn đẩy cả những bậc cha chú đáng kính, đã đến tuổi “gần đất xã trời” lên tuyến đầu làm bia đỡ đạn cho Diện như cụ Trọng Vĩnh, bà Hiền Đức, thật là quá đê hèn.

Thất bại với sân khấu đường phố, Diện lại trở về với sân khấu của các ông trí thức tự nhận mình là cấp tiến. Không một hoạt động ký tên cực đoan nào mà Diện không tham gia như phản đối Bauxite Tây Nguyên, thành lập Diễn đàn Xã hội dân sự, Yêu cầu sửa đổi Hiến Pháp…Để tiếp tục quảng bá cho tên tuổi của mình, không chịu thua kém Bùi Hằng, Diện liên tục trả lời các báo chống chính quyền với lời lẽ cực đoan, bất chấp sự thật và sĩ diện. Từ những kiến thức lịch sử sai lệch và lời kẽ kích động nguy hiểm của Diện, các phong trào chống đối ngày càng nhiều trò diễn lố bịch và hỗn loạn, vô văn hóa hơn. Những nhà nghiên cứu rởm đời như Diện, chỉ vì chút danh hão, đã khiến khung cảnh thanh lịch của Bờ Hồ và Tượng đài Lý Thái Tổ ngày càng ô uế, nhơ bẩn. Sử dụng và bôi nhọ hình ảnh của cựu chiến binh Chiến tranh Biên giới để kích động biểu tình núp dưới danh nghĩa tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma, Xuân Diện đã bị nhiều cựu chiến binh F 356 tại Hà Nội phản đối, vạch mặt.

Xuân Diện không muốn mình mãi mãi chỉ là một anh Tễu mở màn rồi bị lãng quên, lại thấy những kẻ ít học, võ biền cũng hùa theo ông Nguyễn Quang A ứng cử, Nguyễn Xuân Diện cũng vội ghi danh tự ứng cử làm Đại biểu Quốc Hội. Cũng như Nguyễn Quang A, Diện cổ súy cho những thành phần lố bịch, lem nhem tham gia tự ứng cử Quốc hội, nhằm gây hỗn loạn quá trình bầu cử, tạo cơ hội cho các thế lực trong và nước ngoài phá hoại cuộc bầu cử của chúng ta.

Là kẻ mượn danh trí thức vẫn đang tiếp tục bóp méo lịch sử và văn hóa Việt Nam với kiến thức lỗ mỗ và tư tưởng chính trị cực đoan, một chiều của mình, Nguyễn Xuân Diện vẫn mặt dầy dưa ra bản cương lĩnh tự ứng cử “Tôi muốn cùng Quốc hội giữ cho được Văn hóa dân tộc”. Bản cương lĩnh này dùng các lời lẽ đao to búa lớn: “Trước tình hình đáng báo động của văn hóa nước nhà hiện nay, tôi quyết định ra ứng cử Đại biểu Quốc hội. Vào Quốc hội là đem trí tuệ và tâm huyết để thực thi quyền lực của một đại biểu Quốc hội trước các vấn đề lớn của đất nước hôm nay. Tôi muốn cất lên tiếng nói của người dân tại diễn đàn Quốc hội Việt Nam!”

Với trình độ giỏi xuyên tạc, bịa đặt hơn là làm việc tử tế của người có học như Xuân Diện đã gây nên bức xúc và phẫn nộ trong dư luận, sự xem thường của giới học giả, sự khinh miệt và tẩy chay của đồng nghiệp. Là kẻ điển hình không chấp hành chế tài pháp luật, kẻ coi thường kỷ cương phép nước, dối trên, lừa dưới thì không hiểu ông Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện sẽ dựa vào đâu để quần chúng nhân dân ủng hộ cho mình làm Đại biểu Quốc hội./.

Bình luận bằng tài khoản Facebook

2 thoughts on “Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Xuân Diện là ai?

  • 18 Tháng Năm, 2016 at 8:10 chiều
    Permalink

    Tôi nghĩ rằng tai, mắt của nhân dân là sáng suốt nhất khi đánh giá, lựa chọn người đại diện cho quyền lực của mình. Nếu như một người có đủ đức, đủ tài thì nhân dân sẽ tin tưởng và lựa chọn; còn những kẻ bất tài vô tướng, mặt dày tim đen như Xuân Diện thì sẽ không bao giờ có cơ hội để lừa bịp nhân dân đâu!

    Reply
  • 20 Tháng Năm, 2016 at 7:46 sáng
    Permalink

    Kẻ bán nước, hại dân như ông đã thể hiện bản chất là người vô văn hóa. Vậy ông có đủ tư cách để cùng Quốc hội giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc hay sao? Quá nực cười. Hãy giữ cái “diện” của mình cho có cốt cách văn hóa đi đã rồi tính tiếp nhé.

    Reply

Gửi phản hồi